สูตรบอลต่อ คล็อปป์ บอกกลุ่มจำต้องทุ่มเทเพื่อเก็บชัยถัดไป สูตรบอลต่อ

เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมฟุตบอลของ หงส์แดง คิดว่ากลุ่มของเขาจำต้องทุ่มเทเพื่อเก็บความมีชัยถัดไป ด้วยเหตุว่ายังผ่านมาได้เพียงแค่กลางทางของฤดู

หากแม้เพิ่งจะเปิดบ้านเชือดชนะ วูล์ฟหมูแฮมป์ตัน 1-0 และก็นำเป็นผู้นำฝูงก็ตาม นับได้ว่าเป็นฤดูที่กองทัพ”ลิเวอร์พูล”โชว์ฟอร์มได้เหมาะสมที่สุดโดยตลอด ข้างหลังคว้าแชมป์ได้ถึง 18 จาก 19 นัดหมายในลีก แล้วก็นำเป็นผู้นำฝูงของตารางคะแนน ทิ้งห่างชั้นสองถึง 13 แต้ม ทั้งยังแข่งขันน้อยกว่าหนึ่งนัดหมาย

“หากการเก็บชัยในปริมาณที่พวกเราทำเป็นมันง่าย มันก็อาจจะมีอีกหลายทีมที่ทำเป็นแบบงี้ มันไม่ง่ายเลยจริงๆ” คล็อปป์ กล่าวข้างหลังจบเกม “พวกเราจำต้องสู้ด้วยทุกๆอย่างที่พวกเรามี ผมยินดีกับสิ่งที่พวกเขาทำเพื่อเห็นผลลัพธ์มาตลอดทาง มันเกิดเรื่องที่น่าประทับใจ ผมสุขสบายมากมายจริงๆ”

สูตรบอลต่อ “แต่ว่ามันก็ยังมีทางอีกยาวไกลให้เราไปต่อ ทุกคนถามผมว่าปี 2019 มันเป็นอย่างไรกันบ้าง กลุ่มของผมในปี 2019 มันเยี่ยมยอดมากมาย แม้กระนั้นโน่นมันไม่มีความจำเป็น เพราะว่าเรานับเป็นฤดู ไม่ใช่เป็นปี” “ฤดู 2019-20 มันยังไม่จบ พวกเรามาถึงเพียงแค่กลางทาง มันยังเหลืออีก 19 นัดหมายให้เล่น

ซึ่งมันมากมาย แล้วก็อีก 19 เกมที่เหลือมันบางครั้งอาจจะเป็นราวกับเกมวันนี้ ด้วยเหตุผลที่ไม่เหมือนกันไป” “พวกเราควรต้องพบกับกลุ่มที่จำเป็นต้องสู้ในลีกด้วยทุกๆอย่างที่เขามี แล้วก็การสู้เพื่อแชมเปี้ยนส์ลีกและก็ยูโรป้าลีก

มันก็กลับมาเปิดกว้างอีกที” “พวกเราจำต้องพร้อมไว้เสมอ ผู้ใดกันจะเป็นสนตารางคะแนนในตอนธ.ค.ล่ะ พวกเราจำเป็นต้องสร้างรากฐานที่พวกเราจำเป็นต้องทำมันให้ได้นับตั้งแต่นี้ต่อไป”